Để trở thành vật liệu lọc thông dụng như ngày nay, ODM-2F đã phải chịu một khởi đầu khá lạnh nhạt của thị trường. Vậy làm thế nào để vật liệu tuyệt vời này được khách hàng VN biết tới và được ủng hộ nhiều đến vậy ? Còn nhớ vào năm 2000, tức là 2 năm ngay sau khi ODM-2F được sáng chế và ứng dụng thành công tại Nga, nhà sản xuất đã mở văn phòng đại diện tại VN. Những bản fax tiếp thị từ văn phòng này được gởi đi cho hầu hết các doanh nghiệp chuyên ngành nước. Sự phản hồi nhận được chỉ là … im lặng. Vì sao? Tất nhiên vì vật liệu lọc này quá mới, các tính năng hấp dẫn của nó chưa được chứng thực nên chưa hấp dẫn nhà đầu tư. Cũng có thể vì nó xuất xứ từ Nga, mà thị trường thì đang ưa chuộng hàng Mỹ. Đôi khi cũng vì sức ỳ của thị trường, người ta hài lòng với những gì đang hoạt động tốt, không sốt sắng lắm với “nhân tố” mới?... Lúc đó, PVC-Co chưa ra đời, nhưng những sáng lập viên tương lai của PVC-Co cũng nhận được bản fax tiếp thị ấy. Một sản phẩm mới của nền khoa học Nga được giới thiệu liền tại VN khiến cho chúng tôi, những người từng học tập ở Nga rất hào hứng và tin tưởng vào sự thành công của nó. Và ODM-2F trở thành một trong số hạng mục khởi đầu kinh doanh của PVC-Co. Chúng tôi bắt đầu thử nghiệm cho nhiều loại nguồn nước khác nhau để kiểm chứng tất cả các chức năng mà vật liệu này có thể đảm đương. Kết quả tốt không thể ngờ, và các thủ tục cần thiết được nhanh chóng tiến hành để chuẩn bị cho ODM-2F đi vào ứng dụng thực tế. Đợt nhập hàng đầu tiên vào năm 2002 hết sức khiêm tốn với số lượng rất ít, bằng đúng hạn mức tối thiểu mà nhà sản xuất quy định. Cũng phải thôi, mặc dầu là vật liệu đa năng, nhưng nếu thị trường không chấp nhận thì nó chỉ còn là đất đá. Quyết định nhập ODM-2F về VN là bước phiêu lưu đầu tiên của PVC-Co non trẻ. Bằng cách trực tiếp ứng dụng vào những công trình do chính PVC-Co thực hiện, trong một thời gian ngắn ODM-2F đã chứng tỏ được tính ưu việt hơn hẵn về giải pháp công nghệ, kinh phí đầu tư, chi phí vận hành,…ODM-2F đã nhận được ủng hộ nồng nhiệt thay cho sự thờ ơ trước kia. Lô hàng đầu tiên đã được thanh lý nhanh chóng, nỗi lo không bán được hàng ban đầu bị thay bằng nỗi lo không đưa hàng về kịp thời phục vụ khách hàng. Từ đó đến nay, số lượng hàng mỗi đợt nhập luôn nâng lên, khoảng cách giữa các đợt nhập luôn rút ngắn. Ấy vậy mà những đơn hàng lớn bất ngờ luôn khiến “cháy hàng” vào phút 89. Cũng may là nhờ khách hàng rất cảm thông và sẵn lòng đợi hàng về. Sáu năm, một khoảng thời gian đủ dài để kiểm chứng tính năng và khẳng định chất lượng của một sản phẩm mới. Ngày nay, vật liệu lọc đa năng ODM-2F không còn gọi là mới nữa vì nó đã trở nên quá quen thuộc với khách hàng, vì sức lan tỏa của nó, vì sự có mặt khắp nơi của nó trong rất nhiều công trình lớn nhỏ, trong nhiều lĩnh vực cấp nước. Hồ sơ kinh nghiệm ứng dụng ODM-2F đã nói lên điều đó. Xin mời đọc tiếp: Kể chuyện ứng dụng vật liệu lọc đa năng ODM-2F |